Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Cả mật ong lẫn đông trùng hạ thảo đều là những dược liệu quý, có tác dụng rất tốt để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Vậy, khi pha trộn hai thành phần này lại với nhau sẽ mang đến tác dụng gì?

Có nhiều cách chế biến đông trùng hạ thảo để chữa bệnh và tăng cường sức khỏe, chẳng hạn như ngâm rượu, ngâm mật ong, hãm trà, nấu cháo,… Trong đó, cách ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong được các nàng ưa chuộng hơn cả vì mang lại hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị người dùng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có tác dụng gì, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

khuyến mãi lớn khi mua đông trùng hạ thảo aloha

Cách chế biến đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Để chế biên đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, ta cần chuẩn bị 100g đông trùng hạ thảo và 1 lít mật ong. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn mua loại đông trùng hạ thảo tự nhiên, và mật ong chọn loại nguyên chất. Sau đó mang đông trùng hạ thảo đi sơ chế rồi ngâm trong 1 lít mật ong trong vòng 7 ngày. Sau khoảng thời gian này là có thể dùng dung dịch đông trùng hạ thảo ngâm mật ong.

Mỗi ngày, tùy vào tình trạng thể chất của mỗi người mà có thể dùng liều lượng dung dịch trên khác nhau. Người với thể chất trung bình, mong muốn tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe có thể dùng 20-30ml mật ong vào trước buổi ăn sáng để tăng cảm giác ngon miệng và tích lũy năng lượng chon một ngày dài.

Ngoài cách ngâm cùng mật ong, bạn có thể dùng đông trùng hạ thảo để ngâm rượu hay chế biến món ăn. Đối với người bận rộn thường xuyên, phải di chuyển nhiều nơi, bạn có thể mua sản phẩm đông trùng hạ thảo tổng hợp từ những thương hiệu uy tín để mang theo dùng. Có rất nhiều sản phẩm đông trùng hạ thảo trên thị trường, từ dạng viên uống đến dạng nước, nên người dùng có thể tự do lựa chọn loại mình thích.

tag: thuốc trị viêm phế quản - thuốc bổ phổi tốt nhất - super collagen coq10 - thuốc phòng chống đột quỵ - thuoc one a day - collagen shiseido pure white dạng nước - thuoc vigrx - tang kha nang thu thai - thuốc bổ cho bà mẹ cho con bú

Tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Y học cổ truyền đã ghi chép rất nhiều về dược tính quý hiếm của đông trùng hạ thảo. Ban đầu, loại dược liệu kỳ lạ này được tìm thấy ở vùng núi cao Tây Tạng, khi người ta quan sát đặc tính sinh trường “có một không hai” của nó. Theo quan niệm của phương Đông, đông trùng hạ thảo được xem là sự kết hợp hoàn hảo của tự nhiên, cân bằng âm dương, bởi nó vừa là thực vật vừa là động vật, “tịnh dưỡng” dưới lòng đất cho qua mùa đông trước khi trỗi dậy mạnh mẽ hấp thụ khí trời mùa hạ.

Trong khi đó, mật ong cũng được biết đến là quà tặng tuyệt vời của tự nhiên, với hàm lượng dưỡng chất phong phú, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, thanh lọc cơ thể, chống oxy hóa, dưỡng ẩm và kháng khuẩn. Do đó, khi kết hợp đông trùng hạ thảo với mật ong, bạn sẽ có được công dụng hoàn hảo trong chăm sóc sức khỏe và sắc vóc. Một số công dụng phải kể đến của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong như:

  • Tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể.
  • Tăng cường chức năng sinh lýkhả năng sinh sản ở cả nam và nữ.
  • Phòng chống bệnh thận, bổ tỳ vị.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến phổi như hen suyễn, viêm phế quản,…
  • Tốt cho hệ tim mạch, tuần hoàn máu.
  • Điều hòa đường huyết, phòng chống bệnh tiểu đường.
  • Hỗ trợ phòng chống ung thư.
  • Chống mệt mỏi, cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm cholesterol trong máu.

Với thông tin trong bài viết này, giờ bạn đã biết đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có tác dụng gì? Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

 

 

Xem thêm:

Tag(s) : #Đông trùng hạ thảo
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: